6 Lưu Ý Để Mở Cửa Hàng Điện Nước Đạt Doanh Thu Tốt

Bên cạnh các mặt hàng nhu yếu phẩm, thiết bị điện nước dân dụng cũng là mặt hàng dễ kinh doanh. Bởi các sản phẩm này luôn cần thiết phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Do đó mà mở một cửa hàng điện nước được nhiều người lựa chọn để bắt đầu kinh doanh. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý 6 kinh nghiệm “Vàng” giúp bạn kinh doanh cửa hàng điện nước thành công. 

Mục Lục

1. Tìm hiểu về ngành nghề trước khi kinh doanh cửa hàng điện nước 

Nếu bạn đang có ý tưởng kinh doanh cửa hàng điện nước, điều đầu tiên bạn cần phải làm là tìm hiểu về ngành nghề. Các kiến thức về ngành nghề sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích: 

  • Giúp bạn có cái nhìn tổng quan về thị trường, xác định được nhu cầu khách hàng. 
  • Giúp bạn lựa chọn những mặt hàng phù hợp với nhóm khách hàng bạn muốn tiếp cận để tập trung đầu tư 
  • Lựa chọn được khu vực thích hợp để mở cửa hàng điện nước: các khu tái định cư, gần chợ hay trung tâm thị xã, quận huyện … 
  • Biết cách tư vấn hỗ trợ khách hàng. Đáp ứng các nhu cầu lắp đặt, sửa chữa … cho khách hàng khi cần. 

Do đó, việc tìm hiểu ngành nghề một cách nghiêm túc và chi tiết sẽ là chìa khóa giúp bạn có thể kinh doanh thành công, tạo lợi thế cạnh tranh riêng. 

Kinh doanh cửa hàng điện nước
Kinh doanh cửa hàng điện nước

2. Xây dựng kế hoạch kinh doanh, dự trù nguồn vốn đầu tư 

Có khá nhiều người khi mở cửa hàng điện nước thường bỏ qua việc xây dựng kế hoạch kinh doanh và dự trù nguồn vốn. Chỉ sau khi được nghe tư vấn và tâm sự của nhiều chủ cửa hàng khác đã vội lao ngay vào mở cửa hàng. Điều này là hoàn toàn không nên, mà bạn hãy dành thời gian hoạch định một kế hoạch kinh doanh rõ ràng. Cùng với đó là tham khảo thêm những chuyên gia trong nghề để có hướng kinh doanh phù hợp. 

Xây dựng kế hoạch kinh doanh
Xây dựng kế hoạch kinh doanh

Lý do cần xây dựng kế hoạch kinh doanh

  • Xây dựng kế hoạch kinh doanh giúp bạn có một lộ trình rõ ràng, kinh doanh có định hướng. Tránh các rủi ro không đáng có khi buôn bán. 
  • Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xác định được quy mô cửa hàng mình như nào. Đối tượng nhóm khách hàng bạn hướng tới ra sao để dễ dàng hơn khi kinh doanh 
  • Dự trù khoản vốn đầu tư giúp bạn hoạch định được nguồn tiền sẽ chi tiêu vào việc thuê mặt bằng, nhập hàng hóa, trang trí cửa hàng… Tránh việc bỏ tiền tràn lan sau rất khó tính toán. 

Có khá nhiều người thắc mắc rằng: “mở cửa hàng điện nước cần bao nhiêu vốn?”. Vốn để mở cửa hàng phần lớn là ở hàng hóa và số lượng hàng hóa bạn nhập về. Ngoài ra còn là chi phí thuê mặt bằng, trang trí cửa hàng, quầy kệ… 

Ví dụ như cửa hàng có diện tích càng lớn thì số lượng hàng hóa bạn nhập về càng nhiều. Mặt bằng rộng từ 40m2 đến 70m2 ở các tỉnh (không phải các thành phố lớn), số vốn để việc nhập hàng khoảng từ 60- 80 triệu đồng. Con số này sẽ cao hơn khoảng 2- 3 lần nếu cửa hàng bạn ở trung tâm các thành phố lớn

3. Lựa chọn mặt bằng cho cửa hàng điện nước 

Lựa chọn mặt bằng cũng là yếu tố bạn cần lưu ý khi muốn mở cửa hàng điện nước. Một mặt bằng tốt cần đáp ứng các tiêu chí: 

  • Dễ tiếp cận khách hàng, giao thông thuận tiện để khách vào mua hàng và để bạn vận chuyển hàng hóa.
  • Không nên mở cửa hàng ở những khu vực đông các cửa hàng điện nước lân cận. Bởi bạn sẽ có cạnh tranh với các cửa hàng đó 
  • Diện tích mặt bằng vừa phải để bạn có thể trưng bày đa dạng các sản phẩm. Như vậy sẽ giúp tạo ấn tượng và dễ thu hút khách hàng quan tâm. 
  • Các vấn đề điện nước tại cửa hàng của bạn cũng cần ổn định 
  • Trang trí cửa hàng sáng sủa, gọn gàng, sắp xếp giá kệ khoa học. Các biển quảng cáo cũng cần thiết kế bắt mắt, lắp ở các vị trí thuận tiện, dễ nhìn. 
  • Đảm bảo cửa hàng luôn có ánh sáng tốt để dễ thu hút sự chú ý của khách hàng. 
cửa hàng điện nước
Lựa chọn mặt bằng kinh doanh

4. Tìm đối tác tin cậy để nhập hàng hóa 

Với vấn đề hàng hóa, bạn cũng cần đặc biệt chú trọng tìm kiếm nguồn cung ổn định, mặt hàng đa dạng. Hơn thế nữa, bạn cũng cần thông minh khi chọn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng. Các sản phẩm thiết bị vệ sinh cũng đang trở thành xu thế được người tiêu dùng quan tâm. Do đó bạn cũng nên cân nhắc nhập thêm các mặt hàng này để làm phong phú thêm hàng hóa cho cửa hàng điện nước của mình.

cửa hàng điện nước
Đối tác tin cậy để nhập hàng hóa

Chất lượng các sản phẩm cũng là yếu tố bạn cần chú ý khi nhập hàng. Bởi ắt hẳn bạn không muốn mất điểm với khách hàng khi bán những sản phẩm kém chất lượng. Hay phải nghe khách hàng phàn nàn về sản phẩm bạn kinh doanh phải không?  

5. Thúc đẩy kinh doanh bằng cách tìm kiếm khách hàng khi kinh doanh điện nước 

Lưu ý thứ năm mà bạn cần chú ý khi kinh doanh điện nước chính là tìm kiếm khách hàng. Để thúc đẩy kinh doanh, gia tăng lợi nhuận, hãy mở rộng tệp khách hàng của mình bằng cách: 

  • Mở rộng các mối quan hệ thân quen để họ có thể giới thiệu cửa hàng của bạn 
  • Đảm bảo chất lượng bán hàng, tạo dựng mối quan hệ với các khách hàng cũ để có thêm nhiều khách hàng mới 
  • Giữ mối quan hệ tốt với các đối tác để có thêm các khách hàng mới nhờ việc giới thiệu 
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm các khách hàng mới với nhiều hoạt động: giảm giá, miễn phí lắp đặt ….
kinh doanh điện nước
Tìm kiếm khách hàng

6. Đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng 

Hiệu quả kinh doanh cửa hàng điện nước có đạt hay không ngoài những yếu tố trên còn cần có yếu tố chất lượng dịch vụ khách hàng. Khi bạn cung cấp các sản phẩm tốt, giá thành bán ra hợp lý cùng với đó là dịch vụ tư vấn nhiệt tình, hỗ trợ lắp đặt, vận chuyển tận nhà tốt. Sẽ giúp cửa hàng điện nước của bạn ghi điểm với khách hàng. Do vậy mà đừng bỏ qua yếu tố này khi kinh doanh bạn nhé. 

Để kinh doanh điện nước hiệu quả, bạn nên chú ý 6 yếu tố nêu trên mà Korest. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức để mở cửa hàng điện nước thành công. Tham khảo thêm website https://korest.vn/ để được tư vấn và hỗ trợ trong việc nhập hàng hóa cho cửa hàng của bạn nhé!

Đề xuất sửa nội dung

Rate this post

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây