Đã Đến Lúc Jadon Sancho Phải Chia Tay Man Utd

Jadon Sancho phải chia tay Man UtdHãy nhanh tay truy cập xoilac trực tiếp bóng đá hôm nay để theo dõi và không bỏ lỡ bất kỳ các thông tin tin tức, sự kiện thể thao và trực tiếp bóng đá ngoại hạng anh hấp dẫn nhé.

Jadon Sancho xuất hiện tại buổi chụp ảnh mùa giải mới với toàn thể cầu thủ và ban lãnh đạo Manchester United, đó là một điều không ngạc nhiên. Nhưng qua đó chúng ta cũng hiểu được một điều nữa. Quãng thời gian của Sancho trong sắc áo Quỷ đỏ đang đi nhanh đến từng ngày sau cùng.

Thời gian của Sancho tại Manchester United

Một kết quả duy nhất khi mối quan hệ của tiền vệ người Anh cùng ông thầy Erik ten Hag không hề có bất kỳ biểu hiện của động thái làm lành nào từ vụ việc lùm xùm nổ ra khoảng 6 tuần trước. Sancho luôn giữ vững lập trường không chịu xin lỗi Erik ten Hag sau những lời khuyên can từ vị đồng đội. Động thái trên sẽ mang đến một kết quả duy nhất. Sancho phải rời đi ngay tức khắc!

Jadon Sancho Phải Chia Tay Man Utd
Jadon Sancho Phải Chia Tay Man Utd

Gần như chắc chắn HLV Erik ten Hag sẽ tìm đủ biện pháp nhằm đẩy Sancho khỏi sân Old Trafford ngay khi phiên chợ đông mở cửa. Bất kể dưới hình thức mua đứt hay đơn thuần là một bản giao kèo cho mượn ngắn hạn. Như thế đã là quá đầy đủ chưa!

Giữa một mùa giải nhiều sóng gió ở cả trong lẫn sau hậu trường. Từ kết quả kém cỏi của cả đội bóng đến những tin đồn thất thiệt ở ngoài lề sân cỏ. Và bây giờ BLĐ đội bóng lại tiếp tục đối diện với cơn đau đầu có tên Sancho – cầu thủ được đưa đến Old Trafford 2 năm qua với mức phí 85 triệu euro, nhận mức thu nhập 350.000 euro mỗi tuần. Nhưng không hề nhìn ra rằng mình xứng đáng với phần thưởng hậu hĩnh như vậy.

Mối tình cơm không lành, canh chẳng ngọt

Mối tình “cơm không lành, canh chẳng ngọt” của Erik ten Hag và Sancho. Đã đưa chúng ta nhớ lại hoàn cảnh của Man Utd cách đây 5 năm. Khi Jose Mourinho cũng công khai chỉ trích Paul Pogba gay gắt. Mặc dù điều này chưa từng được chiến lược gia người Bồ Đào Nha trực tiếp phơi bày trước báo giới giống với Erik ten Hag.

Cụ thể, sau nhiều kết quả thất vọng của Man Utd ở mùa giải 2018/2019. Đặc biệt là trận hoà 2-2 trước Southampton với tâm điểm là sự hời hợt trong cách chơi của Pogba. Mourinho đã mắng xối xả vào tiền vệ người Pháp ngay trong phòng thay đồ: “Cậu không chơi bóng. Mày không trân trọng đồng đội và người hâm mộ. Mày đánh mất tâm hồn của những người dân bạn xung quanh. Mày hệt như người mắc bệnh, sở hữu trong người virus và lan truyền nó đến nhiều người xung quanh “.

Và kết quả như ai cũng đã rõ, Mourinho phải bị loại sớm vào 2 tuần sau đó. Còn Pogba được thể vênh mặt với đồng đội, khi viết bình luận khiếm nhã trên mạng Twitter. Sau tất cả, thời gian đã chứng minh Mourinho đã đúng khi đưa những câu nói chỉ trích Pogba. Còn BLĐ Man Utd sai lầm khi quyết định bảo vệ Pogba thay vì chỉ trích Người đặc biệt. Một Pogba là người hùng đưa ĐT Pháp vô địch World Cup 2018 lại chính là “bóng ma” vật vờ ở Man Utd trong nhiều năm qua, là tác nhân gây tai hoạ trong phòng thay của CLB, thậm chí đến cả ngày rời đi.

Jadon Sancho
Jadon Sancho

Sự cần thiết của việc chia tay Man Utd đối với Sancho

Xét cho đến cùng, việc Foden chấp nhận ở lại Man City. Hay việc Sancho đồng ý chuyển đến Dortmund đều đã mở ra trước mắt cả hai một con đường hướng sáng sủa hơn để theo đuổi sự nghiệp. Chỉ có điều “trái ngọt” đến với Sancho nhanh hơn. Sau mùa giải đầu tay chỉ được bắt đúng 7 trận, phải đến mùa giải 2018/2019. CĐV Đức mới được thấy tên tuổi của Sancho vươn mình ra sao. Dưới thời Lucien Favre, cầu thủ chạy cánh người Anh được chơi tổng cộng 34 trận ở Bundesliga (26 lần bắt chính, 8 lần rời băng ghế dự bị), có được 12 bàn thắng cùng 14 đường kiến tạo. Thành tích ấy tiếp tục được tăng cao tại mùa giải 2019/2020 với 17 bàn thắng cùng 16 đường kiến tạo.

Đến lúc này, BLĐ Dortmund hiểu rằng họ đã có được khoản hời ở Man City. Nếu tiếp tục toả sáng rực trên nước Đức, Sancho sẽ thu hút ánh mắt của nhiều CLB hàng đầu ở Châu Âu. Điều này đồng nghĩa với việc đại diện nước nước Đức có thể thu được một món lợi khổng lồ trong thương vụ bán người. Và nhằm “cầm trịch” cuộc chiến chống lại sức nhòm ngó của Man Utd vào mùa hè 2020. Họ không ngần ngại tăng mức tiền lương của Sancho lên 190.000 euro/tuần, cao thứ 3 trong đội. Chỉ đứng trên đội trưởng Marco Reus cùng đá phó Mats Hummels.

Jadon Sancho – Một tài năng trẻ đầy ngông cuồng

Đến đây, chúng ta hiểu được nguyên nhân phía sau hành động ngông cuồng của Sancho. Tiền tài và danh tiếng đến rất nhanh chóng, vô cùng dễ dãi, khiến cầu thủ sinh năm 2000 tỏ ra kiêu ngạo. Cái danh cầu thủ có trị giá chuyển nhượng cao nhất Dortmund được Sancho lợi dụng nhằm tự biến mình trở thành cầu thủ sáng nhất ở Signal Iduna Park. Đó là lúc dấu hiệu của tính lười biếng được bộc lộ. Sancho dần hình thành thói quen thức khuya chơi game. Dẫn đến ăn ngủ mất ngon giấc và hay đi ngủ trễ. Rất nhiều lần Sancho nghỉ không lí do 2,3 ngày sau các trận thi đấu trong tuần.

Ngoài ra, trong thời gian dãn cách xã hội do Covid-19, Sancho nhận ra lệnh cấm chỉ bởi BLĐ Dortmund. Truyền thông Đức đã nhiều lần chụp được khoảnh khắc Sancho tổ chức party với bè bạn tại tư dinh của mình. Chẳng phải tự dưng mà chỉ trong 1 năm mà BLĐ Dortmund đồng ý hạ đề nghị chuyển nhượng chỉ với 85 triệu euro so với mức 120 triệu euro hồi mùa hè 2020.

Thời điểm tìm kiếm cơ hội mới

Đã là con người chắc hẳn ai cũng có lúc phạm phải sai lầm. Thế nhưng có những sai lầm có thể được bỏ qua cũng có những sai lầm không thể nào tha thứ. Phil Foden đã vướng scandal khi quan hệ với gái bán hoa suốt thời gian khoác áo đội tuyển Anh. Và khiến HLV Gareth Southgate “cấm cửa” 2 trận. Thế nhưng cầu thủ của Man City ngay lập tức bắt tay vào tập luyện nhằm sửa lỗi.

Hay như Bukayo Saka, là 1 trong top 3 chiếc tên đá hỏng penalty tại trận chung kết Euro 2020 tương tự với Sancho, nhận được quá nhiều lời đối đãi tệ bạc từ fan mến mộ, tuy nhiên với sự nỗ lực Saka đã giành lại được sự tin tưởng bởi cả những người đã ghét bỏ anh trước đó. Còn với Jadon Sancho phải chia tay Man Utd, nếu không nhanh chóng tỉnh ngộ, cho dù có khoác áo đội bóng nào đi chăng nữa tương lai của cầu thủ trẻ cũng chẳng thể thăng tiến.

Rate this post