Cách Xử Lý Các Sự Cố Thường Gặp Khi Sử Dụng Bộ Đàm

Nếu bạn đang gặp những tình trạng như chai hỏng pin, tạp âm xung quanh, tiếng bị rè hoặc tín hiệu kém, mất sóng trong quá trình sử dụng bộ đàm. Bạn thắc mắc tại sao thiết bị của bạn lại như thế và cách khắc phục cho sự cố từ bộ đàm này là gì? Thì bạn hãy đọc ngay bài viết từ toplisthanoi nhé! Nó sẽ giải đáp tất tần tật những thắc mắc của bạn.

Bộ Đàm
Bộ Đàm

Tình Trạng Chai, Hỏng Pin

Đối với bộ đàm, pin là một phụ kiện rất quan trọng. Khi pin tốt, nó sẽ hoạt động được hết công suất và trơn tru hơn. Tuy nhiên sau đó tình trạng chai, hỏng pin đã xảy ra và gây nên sự bức bối, khó chịu với người dùng. Và nguyên nhân dẫn đến sự cố đó là gì? Hãy cùng toplisthanoi khám phá nhé.

Chai, hỏng pin
Chai, hỏng pin

Lỗi dẫn đến sự cố như trên đều chủ yếu là do bạn đã sạc pin không đều đặn và đúng quy cách. Trong đó với chúng ta phải nói loại pin như NiCd (Nickel Cadmium), loại pin có một yếu điểm chí mạng. Pin NiCd có một đặc trưng là “hiện tượng bộ nhớ”. Ví dụ pin được sử dụng hết và sạc tới mức 70% sau đó ngưng sạc, nếu lặp lại nhiều lần pin sẽ “nhớ” dung lượng thực của mình là 70% dẫn đến hiện tượng chai pin. Một loại pin khác cũng rất dễ chai pin là NiMH (Nickel Metal Hydride). Đây là loại pin có thời gian lưu kho ngắn và năng lượng suy hao lớn (25%/tháng) dẫn đến hiện tượng chai pin. Ngoài ra, dung lượng pin NiMH sẽ giảm dần sau khoảng thời gian dài sử dụng.

Hãy Sử Dụng Pin Đúng Cách

Dưới đây là 8 mẹo dành cho bạn để giữ cho tuổi thọ pin được kéo dài lâu hơn!

  • Hãy dùng và lưu trữ pin ở những nơi thoáng mát (22 – 29 độ c)
  • Hạn chế sử dụng liên tục trong thời gian dài, điều này sẽ làm pin bộ đàm của bạn nóng lên
  • Tăng giảm công suất bộ đàm phù hợp với mục tiêu của bạn
  • Sử dụng loại sạc tương thích với bộ đàm, việc sử dụng trái loại sẽ làm giảm tuổi thọ pin
  • Đối với pin NiCd và NiMH, chỉ sạc khi pin hết
  • Khi đã sạc full pin thì phải rút ra, không nên cắm sạc tiếp trong thời gian dài
  • Nâng cấp từ công nghệ Analog thành Digital vì pin của máy kỹ thuật số có tuổi thọ gấp đôi của máy Analog
  • Nên sử dụng tai nghe trong môi trường ồn ào và hạn chế bật chế độ loa ngoài
bộ đàm
bộ đàm

Ngoài ra với những pin không được dùng thường xuyên sử dụng, bạn cần sạc đầy pin trước khi tháo rời pin và thân máy tiến hành sạc lại trung bình 1-1.5 tháng/1 lần để tránh pin bị cạn kiệt. Đối với những loại pin đã bị chai hoặc hết tuổi thọ thì cần thay gấp nhằm đảm bảo an toàn cho bộ đàm của bạn.

Tạp Âm Xung Quanh, Bị Rè, Không Rõ Tiếng

Có những bộ đàm xuất hiện tạp âm, bị rè, không rõ tiếng trong quá trình sử dụng đã gây khó chịu đến cho bạn và ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Nhưng bạn không biết tại sao lại xuất hiện sự cố như thế. Vậy bạn hãy tham khảo những lí do dưới đây ngay nhé!

Tạp âm, tiếng rè, không rõ tiếng
Tạp âm, tiếng rè, không rõ tiếng
  • Là do bạn đang sử dụng trong môi trường có nhiều tiếng ồn, bụi bẩn, tạp âm,… .
  • Lí do này đến từ bộ đàm analog. Vì tín hiệu của nó được truyền đi dưới dạng tương tự bằng tần số UHF hoặc VHF, nên rất dễ bị nhiễu, suy giảm tín hiệu cao. Giới hạn khoảng cách truyền.
  • Có thể vì loa máy bộ đàm dính bụi hoặc máy bộ đàm chưa được chỉnh SQUEL phù hợp
  • Pin máy có thể đang yếu
  • Khoảng cách giữa các máy liên lạc đang đến ngưỡng bán kinh hoạt động

Cách Xử Lý Khi Đàm Bị Tạp Âm, Bị Rè, Không Rõ Tiếng

Một trong những cách để khắc phục được lỗi này là là sử dụng các dòng máy có công nghệ Kỹ thuật số Motorola (Digtal) với công nghệ nén và lọc tiếng ồn tốt nhất. Dòng công nghệ máy từ kỹ thuật số MOTOTRBO đang được tiếp tục phát triển thêm nhiều tính năng tiên tiến. Đây chính là giải pháp tốt nhất cho ngành công nghiệp sản xuất, xây dựng giúp doanh nghiệp của bạn gia tăng năng suất lao động và củng cố độ an toàn cho đội ngũ làm việc.

Tạp âm, tiếng rè
Tạp âm, tiếng rè

Ngoài ra, bạn có thể trang bị thêm một số phụ kiện tai nghe/microphone có tích hợp công nghệ nén âm thanh, chống ồn hữu hiệu. Với sản phẩm bộ đàm kỹ thuật số của Motorola, hãng đã cung cấp rất nhiều giải pháp/loại phụ kiện tai nghe thích hợp với nhiều loại hình sản xuất/lĩnh vực để các bạn dễ dàng lựa chọn mẫu phù hợp nhất.

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm những bộ đàm có thể lọc được tạp âm từ môi trường bên ngoài thì hãy ghé ngay đến công ty Hệ Thống Bộ Đàm để tham khảo về bộ đàm lọc tiếng của bộ đàm MOTOROLA chính hãng nhé. Công ty Cổ Phần Viễn Thông Thế Kỷ là một trong những công ty đi đầu trong lĩnh vực phân phối máy bộ đàm trải rộng trên khắp Việt Nam. Sau khi thành lập Công ty, Viễn Thông Thế Kỷ đã không ngừng tiến hóa toàn bộ bộ máy tổ chức, đầu tư trang thiết bị đem lại hiệu quả cao nhất cho công việc. Công ty là đơn vị chuyên nhập khẩu, phân phối chính thức bộ đàm thương hiệu MOTOROLA tại thị trường Việt Nam.

Tín Hiệu Kém Hoặc Mất Sóng

Có 2 lý do chính để giải thích cho lý do khó chịu này . Đầu tiên, đối với những trường hợp khi đi vào những nơi có nhiều vật cản hay không gian quá khép kín như thang máy, hầm thì phạm vi liên lạc sẽ bị giảm thiểu đi do bị cản sóng. Điều này diễn ra rất thường xuyên bởi với những máy móc hiện đại như điện thoại di động cũng có thể bị mất sóng. Vậy nên bạn đừng lo lắng, cho rằng bộ đàm của mình đã bị hỏng. Lý do tín hiệu sóng bị chặn lại là bởi quá nhiều lớp vật cản dẫn đến phạm vi liên lạc bị giảm.

Tín hiệu kém, mất sóng
Tín hiệu kém, mất sóng

Lý do thứ hai cho những vấn đề liên quan đến tín hiệu kém hoặc mất sóng còn từ anten nữa đấy! Đây là lí do tại sao khi bạn đang sử dụng bình thường nhưng sau đó bạn bỗng nhiên không thể nhận được tín hiệu nữa. Anten của bộ đàm bị hư, chúng khiến cho các tín hiệu phát không thể truyền đi và bị dẫn ngược lại vào bên trong thân máy dẫn đến hủy hoại dần các vi mạch bên trong, gây hư hỏng máy bộ đàm về lâu dài.

Cách Xử Lý Khi Đàm Tín Hiệu Kém, Mất Sóng

Đối với những bộ đàm bị mất sóng, tín hiệu kém vì những lý do như trên thì bạn nên lắp thêm trạm chuyển tín hiệu, tín hiệu sẽ rõ ràng hơn kể cả khi khu vực của bạn có nhiều vật cản. Tuy nhiên, sau khi sử dụng một thời gian mới xảy ra hiện tượng mất liên lạc như trên thì bạn nên kiểm tra pin bộ đàm của bạn đầu tiên. Nếu bộ đàm của bạn sử dụng quá lâu rồi thì chất lượng pin sẽ không còn được như trước, để có thể hạn chế việc giảm tuổi thọ của pin nhé!

bộ đàm
bộ đàm

Toplitshanoi gợi ý bạn nên đến những công ty uy tín, có tiếng trong việc buôn bán những bộ đàm chất lượng như HỆ THỐNG BỘ ĐÀM để được tư vấn thêm và sửa chữa kịp thời những sự cố từ bộ đàm của mình nhé!

Trên đây là những lí do cũng như cách khắc phục cho từng sự cố từ bộ đàm. Nếu bạn thấy đây là thông tin hữu ích cho mình thì hãy follow và đọc thêm những bài viết hay từ toplisthanoi nhé! Kính chúc bạn đọc có một sức khỏe bình an!

Rate this post