Cách Giúp Bề Mặt Bồn Cầu Luôn Sạch Khuẩn

Việc bồn cầu thường xuyên bám dính bụi bẩn là nguyên nhân gây mùi khó chịu. Đồng thời tạo ra những vết ố vàng không đẹp mắt và vô cùng mất vệ sinh. Hãy cùng khám phá ngay cách giúp bề mặt bồn cầu luôn sạch khuẩn được chia sẻ từ Kohler, một thương hiệu thiết bị vệ sinh cao cấp, ngay trong bài viết sau đây nhé!

Vệ sinh bồn cầu ngay sau khi sử dụng

Duy trì thói quen vệ sinh bồn cầu ngay sau khi sử dụng là cực kỳ cần thiết. Đây là cách bảo đảm khu vực nhà vệ sinh luôn sạch sẽ. Đồng thời, hạn chế sự tích tụ của vi khuẩn gây bệnh. Ngoài việc xả nước ngay sau mỗi lần sử dụng, bạn hãy thường xuyên kiểm tra và làm sạch những vết bẩn bám trên bồn cầu bằng các dụng cụ vệ sinh phù hợp.

Thực hiện thói quen này sẽ ngăn chặn tình trạng bồn cầu bám bẩn kéo dài. Từ đó, ngăn ngừa mùi hôi và giảm sự xuất hiện của các mảng bám ố vàng kém vệ sinh. Hơn thế nữa, hành động này không chỉ đảm bảo an toàn cho sức khỏe mà còn giúp bồn cầu giữ được bề mặt sáng bóng kin kít trong thời gian dài.

Cách giúp bề mặt bồn cầu luôn sạch khuẩn
Duy trì thói quen vệ sinh bồn cầu ngay sau khi sử dụng là cực kỳ cần thiết. Đây là cách bảo đảm khu vực nhà vệ sinh luôn sạch sẽ. Từ đó, hạn chế sự tích tụ của vi khuẩn gây bệnh.

Vệ sinh khu vực bên ngoài bồn cầu

Một trong những nguyên nhân khiến mùi hôi vẫn xuất hiện trong khu vực bồn cầu, ngay cả khi bạn duy trì việc vệ sinh bồn cầu đều đặn, là do thường xuyên bỏ qua việc làm sạch khu vực xung quanh bồn cầu. Cụ thể, việc vệ sinh và khử trùng khu vực bệ ngồi, nắp bồn nước và chân bồn cầu là rất quan trọng. Tuy nhiên, những khu vực đó thường xuyên bị bỏ qua. Đây là những khu vực dễ bị tích tụ chất bẩn khi sử dụng. Từ đó, gây mùi khó chịu và xuất hiện những vết bám không đẹp mắt trên bề mặt bồn cầu. Để vệ sinh những khu vực này, bạn có thể sử dụng một số dụng cụ chuyên dụng. Chẳng hạn như cọ, mút,… để tẩy rửa một cách hiệu quả.

Làm sạch và khử khuẩn các dụng cụ vệ sinh bồn cầu

Để tăng hiệu quả trong quá trình dọn dẹp và vệ sinh bồn cầu bẩn, hãy nhớ rằng việc làm sạch các dụng cụ vệ sinh bồn cầu trước khi sử dụng cũng rất quan trọng. Tuy điều này ít được chú ý, nhưng thực tế cho thấy việc làm sạch dụng cụ đóng một vai trò quan trọng. Góp phần đảm bảo độ sạch sẽ của bồn cầu sau mỗi lần vệ sinh.

Để làm sạch và khử khuẩn, bạn nên dùng các dụng cụ vệ sinh bồn cầu như miếng bọt biển và bàn chải. Bạn có thể sử dụng giấm pha loãng và ngâm chúng qua đêm sau mỗi lần sử dụng. Hoặc bạn cũng có thể bổ sung thêm baking soda để tăng cường hiệu suất làm sạch lông bàn chải. Từ đó, giúp loại bỏ mọi tạp chất và vi khuẩn còn sót lại.

Dùng sản phẩm làm sạch chuyên dụng giúp bồn cầu sạch bẩn và thơm ngát hương hiệu quả

Sản phẩm làm sạch chất lượng sẽ đem lại hiệu suất làm sạch tối ưu. Từ đó, giúp bạn tiết kiệm thời gian cọ rửa cũng như giúp loại bỏ hoàn toàn mùi hôi khó chịu. Bạn có thể sử dụng các loại dung dịch tẩy rửa chuyên dụng cho bồn cầu, viên treo bồn cầu, viên xả bồn cầu,… để giúp hiệu quả làm sạch đạt mức tối ưu. Hãy chọn mua những sản phẩm uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đây là cách hạn chế trường hợp gây dị ứng cũng như làm sạch kém hiệu quả.

Cách giúp bề mặt bồn cầu luôn sạch khuẩn
Sản phẩm làm sạch chất lượng sẽ đem lại hiệu suất làm sạch tối ưu. Từ đó, giúp bạn tiết kiệm thời gian cọ rửa cũng như giúp loại bỏ hoàn toàn mùi hôi khó chịu

Kết luận

Trên đây một số cách giúp bề mặt bồn cầu luôn sạch khuẩn, loại bỏ mùi hôi khó chịu. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn. Đừng quên truy cập ngay website của Kohler nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm các thông tin liên quan nhé!

Rate this post