Đổ Nước Xà Phòng Vào Bồn Cầu Có Tác Hại Gì Không?

Hiện nay, có không ít các gia đình ở Việt Nam có thói quen sau khi giặt giũ, rửa chén bát, rửa tay,… hay đổ nước xà phòng vào bồn cầu. Điều này thật sự không tốt và là một thói quen sai lầm mà chúng ta nên sửa đổi ngay từ hôm nay.

Theo nguyên tắc, xà phòng chứa chất diệt khuẩn sẽ tiêu diệt cả những vi khuẩn có hại lẫn có lợi trong bồn cầu. Điều này sẽ dẫn đến mất cân bằng môi trường trong.bồn cầu và gây ra nhiều hậu quả không lường trước được. Vậy đổ nước xà phòng vào bồn cầu có tác hại gì không? Bài viết sau đây của Công Ty Thông Cầu Cống Nghẹt Trí Bảo sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

đổ nước xà phòng vào bồn cầu có tác hại gì không?
Đổ nước xà phòng vào bồn cầu có tác hại gì không?

1. Thành phần của xà phòng

Trước khi tìm hiểu vấn đề, chúng ta nên nắm.qua những thành phần của xà phòng nhé! Xà phòng hay xà bông là.một chất tẩy.rửa các vết dơ bẩn, vết dầu mỡ, vết bụi,…. Thành phần của xà phòng là.muối natri.hoặc kali của các acid béo. Xà phòng được dùng dưới.dạng bánh, bột hoặc chất lỏng.

Xà phòng ngày xưa được điều chế bằng cách cho chất.béo tác dụng với kiềm thông qua phản ứng xà phòng hoá. Sản phẩm tạo ra là muối natri.hoặc kali của acid béo. Vì vậy, xà phòng được phân loại.thành xà.phòng cứng (thành phần chính có chứa natri) và xà phòng mềm (thành phần chính có chứa kali). Loại xà phòng này có.một yếu.điểm.là không giặt được trong nước.cứng.vì nó tạo ra chất kết tủa với các ion canxi và.magiê.bết lên mặt vải làm.vải nhanh bị mục. Về sau, xà phòng được sản xuất.chủ yếu từ dầu mỏ. Vì thế, xà phòng sau này đã khắc phục.được.nhược điểm.trên.để có thể.giặt được quần áo trong nước cứng.

Xà phòng
Thành phần của xà phòng

2. Tính tẩy rửa của xà phòng

Trước khi đi tìm câu trả lời cho thắc mắc đổ nước xà phòng vào bồn cầu có tác hại không, chúng ta nên.biết qua tính chất tẩy rửa của xà phòng là như thế nào. Sự tẩy rửa được định nghĩa là làm sạch.bề mặt của.một vật thể rắn bằng một tác nhân đặc biệt. Chất tẩy rửa theo một quá trình lý hóa khác hẳn.với việc hòa tan đại trà.

Ban đầu, vật liệu có dính vết bẩn dạng.dầu mỡ được ngâm trong.môi trường nước. Do sức căng bề mặt của nước.lớn nên.nước.không thể hòa tan vết bẩn. Khi hòa tan chất tẩy rửa như xà phòng.vào nước, chất xà.phòng có sức căng bề mặt nhỏ hơn nước. Vì vậy, nó có thể thấm sâu vào sợi vải và tẩy các.vết dầu mỡ ra, các vết dầu mỡ được lấy.ra và treo lơ.lửng..dạng nhũ.tương hoặc ở một hỗn hợp đồng nhất. Đây chính là tính chất tẩy rửa chủ yếu của..phòng đối với các vết bẩn.

tính tẩy rửa
Tính tẩy rửa của xà phòng

3. Tác hại của việc đổ xà phòng vào bồn cầu

Vậy đổ nước xà phòng vào bồn cầu có tác hại gì không? Câu trả lời là có nhé các bạn. Chất tẩy rửa trong xà phòng có nồng độ khá cao. Nó sẽ tiêu diệt gần hết các vi khuẩn yếm khí có tác dụng phân.hủy những chất thải có trong bồn cầu và làm mất mùi hôi của bồn cầu.

Vì vậy, đối với nhà vệ sinh tự hoại trong mỗi gia đình, bạn tuyệt đối không nên đổ nước xà phòng vào bồn cầu. Mặc dù khi quan sát bằng mắt thường, việc đổ nước xà phòng.vào bồn cầu giúp.bồn cầu sạch bóng nhưng.những vi.khuẩn cần thiết đã bị tiêu diệt, để lại.những vi sinh vật gây hại có điều kiện phát triển. Chúng sẽ phát tán vào không khí.trong.nhà gây ô nhiễm và dẫn.đến nhiều bệnh.như da liễu, hô hấp, tiêu hóa,… rất nguy hiểm.

Do đó, để tẩy sạch bồn cầu, chúng ta.không nên đổ nước xà.phòng vào mà nên đổ những chất như giấm, chất baking soda, nước nóng, nước tẩy dành riêng.cho tẩy bồn cầu,… Như thế sẽ an toàn hơn và không gây nghẹt bồn cầu.

Đổ nước xà phòng vào bồn cầu có tác hại gì?
Đổ nước xà phòng vào bồn cầu có tác hại gì?

Khi bồn cầu bị tắc nghẽn do bạn đổ nước xà.phòng hoặc vì một nguyên nhân nào đó, bạn muốn sự cố này được.giải quyết nhanh chóng.thì hãy.liên hệ với công ty thông cầu cống nghẹt Trí Bảo nhé! Công ty với đội.ngũ nhân viên lành nghề, có kinh nghiệm nhiều năm sẽ tìm ra nguyên nhân và khắc phục tình trạng tắc nghẽn bồn cầu nhà bạn một cách nhanh nhất.

Vậy qua bài viết này, chắc hẳn bạn đọc đã hiểu rõ được vấn đề đổ xà phòng vào bồn cầu có tác hại gì. Qua đó, nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ thông tắc.bồn cầu của công ty Trí Bảo thì các bạn hãy truy cập website thongcaucongnghet.info hoặc liên hệ qua hotline 090 220 8925 – 093 220 6632  nhé!

Thông tin liên hệ:

 CÔNG TY THÔNG CẦU CỐNG NGHẸT TRÍ BẢO

Địa chỉ: Số 82 đường Huỳnh Văn Nghệ, Phường 15, Quận Tân Bình, TP. HCM

Điện thoại: 090 220 8925 – 093 220 6632.

Email: thongcaucongnghet.info@gmail.com 

Web: https://thongcaucongnghet.info/rut-hut-ham-cau-quan-2.html

Rate this post