Khởi Đầu Của Ilkay Gundogan Có Phải Là Khúc Kết Của Manuel Neuer?

Hãy nhanh tay truy cập trực tiếp bóng đá xoilac để theo dõi và không bỏ lỡ bất kỳ các thông tin tin tức, sự kiện thể thao và trực tiếp bóng đá ngoại hạng anh hấp dẫn nhé.

Đây là lúc cuộc chuyển đổi về mặt chính trị trong ban cán sự của tuyển Đức đang diễn ra. Và khởi đầu mới của Ilkay Gundogan hoàn toàn có thể sẽ là khúc kết của Manuel Neuer. Hãy cùng ToplistHaNoi theo dõi bài viết nhé

Khởi đầu mới, những thách thức và những hy vọng của Gundogan

Khi HLV Hansi Flick đang cầm quân, Gundogan đã nhiều lần được trao quyền đội trưởng tuyển Đức trong các lần triệu tập khi thủ quân Neuer rút lui do chấn thương dài hạn.

Khởi Đầu Của Ilkay Gundogan Có Phải Là Khúc Kết Của Manuel Neuer?
Khởi Đầu Của Ilkay Gundogan Có Phải Là Khúc Kết Của Manuel Neuer?

Tới khi HLV Julian Nagelsmann lên kế nhiệm, cựu chiến lược gia Bayern Munich đã lựa chọn cầu thủ thuộc biên chế Barcelona trở thành đội trưởng mới.

“Gundo cũng sẽ là thủ quân của chúng tôi. Vai trò thủ quân trong đội là đặc biệt, đòi hỏi phải có sự nhất quán, chắc chắn và không xáo trộn để đưa tới những biến động không nên có. Tôi vui mừng với những cống hiến của Gundo cho cả đội suốt thời gian vừa qua “,Nagelsmann nói sau phán quyết ảnh hưởng lên ban cán sự trong lần đầu tiên ông cầm quân tuyển Đức.

Vào lúc này, Gundogan không phải cầu thủ nhiều thành tích nhất. Và có thời gian thi đấu với Die Mannschaft lâu dài nhất. Phía trên tiền vệ sinh năm 1990 cũng có ít nhất hai người đồng đội. Là Thomas Muller (sinh năm 1989, 124 lần lên tuyển) cùng Mats Hummels (1988, 77 trận).

Gundogan đang đứng thứ ba với 70 lần ra sân. Con số trên thậm chí thua xa kỷ lục 80 trận của Joshua Kimmich. – cầu thủ thua cựu ngôi sao Manchester City 5 tuổi.

Khi Flick chưa nắm đội, nhà cầm quân sinh năm 1965 liền lúc lựa chọn hai đội trưởng là Gundogan và Kimmich. Khi tuyển Đức không có được sự góp mặt của Neuer. Có thể nói, Flick thấy hai tiền vệ trên có vai trò cùng tầm quan trọng. Gần như tương đương nhau. Đứng trên thủ môn sinh năm 1986.

Nhưng dưới triều đại Nagelsmann, với lời tuyên bố nói trên. Có thể hiểu rằng thuyền trưởng 36 tuổi đang xem Gundogan là hàng đầu. Trên Kimmich và thậm chí là trên cả Neuer lẫn Hummels hay Muller. Nagelsmann cũng đã lý giải cho những phẩm chất ấy của chàng tiền vệ Borussia Dortmund.

“Gundogan không phải một” cái loa công suất khổng lồ “mỗi khi nói trước cả đội hay với các đồng nghiệp tại phòng thay quần áo. Cậu ấy là người có thể nhìn một cách lặng lẽ. Có khả năng quan sát mọi tình huống trên sân. Để sau đấy đưa ra phương án phù hợp vì mục tiêu chung của cả đội “. Thuyền trưởng của Cỗ xe tăng gửi lời khen ngợi về Gundogan.

Pep Guardiola – người đã cộng tác với tiền vệ sinh năm 1990 ở Man City. Đã mô tả cụ thể hơn tố chất lãnh đạo của anh tại buổi phỏng vấn sau trận Everton 0-3 Man City. Ở vòng 36 Ngoại Hạng Anh vào tháng 5.

“Gundo chứng tỏ tư chất người đứng đầu của đội qua mỗi lần tập luyện. Cậu ấy đều có mặt tại sân tập luyện theo giờ giấc. Và 24/24 nghiêm chỉnh với nhiệm vụ “. Nhà chiến lược gia người Tây Ban Nha khen ngợi cậu cầu thủ mặc áo số 8.

“Gundo có khả năng chịu đựng và giải quyết được áp lực về mặt tinh thần cực tốt. Cậu ý cực kỳ ít nói. Tuy nhiên nếu Gundo đã đáp lời thì toàn đội phải chú ý. Đó là quyền lực của người đội trưởng “.

Sau khi đội trưởng Fernandinho rời Man City vào cuối chiến dịch 2021/22. Guardiola đã mở cho các cầu thủ của mình một cuộc bình chọn. Coi ai sẽ là thủ quân mới. Cuối cùng, Gundogan giành được sự ủng hộ của cả đội và làm thủ quân.

Vị trí mới của cầu thủ người Đức tại ban cán sự của The Citizens vào hè năm ngoái. Thậm chí cao hơn tất cả những ngôi sao. Gồm Kevin De Bruyne, Ruben Dias, Rodri và Kyle Walker.

Khởi Đầu Của Ilkay Gundogan Có Phải Là Khúc Kết Của Manuel Neuer?

Kết quả của cuộc bầu chọn đã cho biết. Gundogan vẫn được các đồng nghiệp hết sức tôn trọng. Dù rằng anh có thể không phải người giỏi nhất về chuyên môn. Bởi đối tượng tham gia bình chọn là toàn bộ cầu thủ Man City. Chứ không phải HLV Pep Guardiola.

Cái kết của Neuer? Khởi Đầu Của Ilkay Gundogan Có Phải Là Khúc Kết Của Manuel Neuer?

Neuer đã chính thức trao băng đội trưởng vào tay Gundogan. Chấn thương do người gác đền sinh năm 1986. Mắc phải vào cuối năm ngoái nhiều khả năng sẽ hồi phục như kế hoạch (tháng 1/2024). Bằng chứng là Neuer đã bắt đầu luyện tập với Bayern hồi cuối tháng trước.

Dẫu vậy, với tuổi 37, không ai dám chắc chắn Neuer sẽ trở lại thi đấu chuyên nghiệp sau gần 1 năm không thi đấu. Bên cạnh đó, việc Neuer có mối quan hệ không hề êm đẹp với Nagelsmann. Khi hai người đang thi đấu với nhau tại CLB xứ Bavaria càng đẩy cựu thủ môn Schalke 04 vào thế khó.

Lý do hai người gây mâu thuẫn với nhau. Là việc Nagelsmann cách chức Toni Tapalovic – người đã là HLV thủ môn của Neuer suốt 12 năm. – do làm rò rỉ thông tin mật.

Đối với Neuer, chỉ riêng việc được gọi trở lại ĐTQG nhằm tham gia một trận cầu quan trọng tại Euro 2024 cũng đã vô cùng gian nan. Chớ đừng nói là việc đòi được quyền đá chính thức từ tay Marc-Andre ter Stegen. Và băng đội trưởng từ tay Gundogan.

Đây là lúc mà cuộc đấu tranh về mặt quyền lực trong ban cán sự của tuyển Đức đang diễn ra. Và khởi đầu mới của Gundogan cũng có thể sẽ là khúc kết của Neuer.

Rate this post