Một Số Vấn Đề Thường Thấy Khi Sử Dụng Bồn Cầu Và Cách Khắc Phục

Trong quá trình sử dụng bồn cầu, hầu hết chúng ta đều gặp phải một số vấn đề quen thuộc. Chẳng hạn như xả nước yếu, bồn cầu bốc mùi hay bề mặt bị ố vàng,… Nhưng bạn đừng lo, những vấn đề này không khó giải quyết nếu có cách khắc phục phù hợp. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về một số vấn đề thường thấy khi sử dụng bồn cầu và cách khắc phục thông qua chia sẻ đến từ Kohler, một thương hiệu cung cấp thiết bị vệ sinh cao cấp nhé!

Xả nước yếu

Tình trạng xả nước yếu trực tiếp ảnh hưởng đến quá trình xử lý chất thải. Từ đó, dễ gây tình trạng nghẹt bồn cầu mỗi khi sử dụng. Ngay sau đó, không khí trong phòng tắm sẽ trở nên khó chịu do mùi hôi bốc ra. Nguyên nhân có thể xuất phát từ nhiều vấn đề. Chẳng hạn như gạt nước hỏng, que ấn ngắn, vật dụng kẹt trong đường ống hoặc dây giật bị chùng,… Tùy theo trường hợp gặp phải, bạn có thể thử kiểm tra kỹ hơn bằng cách nâng nắp đậy két chứa nước và kiểm tra các vị trí bên trong. Nếu vấn đề vẫn không được khắc phục, việc tìm đến người có chuyên môn để xử lý sẽ là sự lựa chọn hợp lý hơn.

Một số vấn đề thường thấy khi sử dụng bồn cầu và cách khắc phục
Tình trạng xả nước yếu trực tiếp ảnh hưởng đến quá trình xử lý chất thải, dễ gây tình trạng nghẹt bồn cầu mỗi khi sử dụng

Bồn cầu bốc mùi hôi khó chịu

Trong một số trường hợp, bồn cầu vẫn có mùi hôi khó chịu. Mặc dù tình trạng nghẹt có vẻ không quá nghiêm trọng. Nếu bồn cầu thường xuyên có mùi hôi kèm theo hiện tượng xả chất thải chậm. Mỗi lần xả nước đều gây ra mùi khó chịu. Đây có thể là dấu hiệu của tình trạng nghẹt. Tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể, bạn có thể áp dụng các biện pháp khắc phục khác nhau.

Đối với vấn đề nước xả chậm, bạn có thể thử sử dụng phương pháp thông tắc. Còn nếu có mùi khó chịu, bạn có thể sử dụng các vật dụng tỏa hương hoặc lắp đặt hệ thống thông gió. Sau đó, bạn hãy theo dõi thường xuyên để xem xét liệu đã xử lý đúng cách hay chưa. Nếu vẫn không khắc phục được, bạn nên liên hệ người có chuyên môn xử lý để được hỗ trợ.

Bề mặt bồn cầu ố vàng

Ngoài các vấn đề kể trên, bồn cầu cũng có thể phải đối mặt với tình trạng xuất hiện ố vàng, thậm chí mốc đen. Tác động tiêu cực đến sức khỏe của người sử dụng. Đồng thời, có thể dẫn đến nhiều vấn đề về làn da và hệ hô hấp. Bên cạnh lý do khách quan là do nguồn nước chứa quá nhiều sắt và phèn, khiến cặn vàng xuất hiện khắp lòng bồn cầu thì việc làm sạch sơ sài là nguyên nhân phổ biến hơn cả. Để bảo vệ bề mặt của bồn cầu và đảm bảo tuổi thọ, việc chọn lựa sản phẩm vệ sinh chính xác là cực kỳ quan trọng. Điều này giúp bảo dưỡng bồn cầu một cách hiệu quả. Ngoài ra, còn giúp duy trì tính vệ sinh, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng.

Một số vấn đề thường thấy khi sử dụng bồn cầu và cách khắc phục
Làm sạch sơ sài là nguyên nhân phổ biến khiến bề mặt bồn cầu ố vàng

Bồn cầu bị tắc

Dù gặp tình trạng bồn cầu bị nghẹt đột ngột hay xảy ra thường xuyên, điều quan trọng nhất là bạn cần xử lý vấn đề ngay lập tức. Từ đó, giữ cho bồn cầu luôn sạch sẽ và thơm tho. Góp phần bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình tốt hơn. Đầu tiên, hãy kiểm tra xem bạn có phạm phải những sai lầm phổ biến. Chẳng hạn như đổ thức ăn thừa, bỏ giấy vệ sinh vào bồn cầu, lắp đặt không đúng vị trí, bể phốt đầy,… hay đường ống thoát bị tắc do rác thải hay không.

Sau đó, bạn có thể xử lý tình trạng khẩn cấp bằng cách sử dụng bột thông cống hoặc các chất phổ biến. Đó có thể là baking soda, giấm, hoặc các sản phẩm chứa enzym. Đối với hộ gia đình có ít hơn 5 thành viên, nên thực hiện việc duy trì thông cống. Tốt nhất là khoảng 2-3 năm một lần.

Kết luận

Trên đây là một số vấn đề thường thấy khi sử dụng bồn cầu cùng với gợi ý cách khắc phục tại nhà từ Kohler. Nếu bạn cần được tư vấn thêm các vấn đề liên quan, hãy liên hệ hoặc truy cập website của Kohler ngay hôm nay nhé!

Rate this post