4 Lợi Ích Lớn Của Đăng Ký Bảo Hộ Thương Hiệu, Nhãn Hiệu

Khi nói đến việc kinh doanh và xây dựng thương hiệu, đăng ký bản quyền, bảo hộ thương hiệu và nhãn hiệu là một trong những bước quan trọng và cần thiết nhất. Thủ tục này không chỉ giới hạn ở việc bảo vệ quyền lợi pháp lý mà còn mang lại một loạt lợi ích chiến lược cho doanh nghiệp. Hãy cùng khám phá 4 lợi ích lớn mà việc đăng ký bảo hộ thương hiệu, nhãn hiệu mang lại. Và tại sao nó đóng vai trò quan trọng đối với thành công của doanh nghiệp trong bài viết sau.

Giải thích khái niệm đăng ký bản quyền thương hiệu, nhãn hiệu

Đăng ký bản quyền thương hiệu và nhãn hiệu là thủ tục được thực hiện nhằm mục đích hợp pháp hóa quyền sở hữu đối với thương hiệu và nhãn hiệu của cá nhân và tổ chức. Điều này cho phép công khai quyền sở hữu của họ đối với thương hiệu và nhãn hiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng. 

đăng ký bảo hộ thương hiệu
Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm

Mặc dù theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ Việt Nam, không buộc phải đăng ký. Tuy nhiên, việc thực hiện thủ tục này lại được đánh giá là rất cần thiết. Bởi đây là quyền mà tổ chức, cá nhân được phép sử dụng. Qua đó, nhận được sự bảo vệ từ pháp luật trước những tranh chấp tiềm ẩn về sở hữu trí tuệ. 

4 lợi ích của đăng ký bảo hộ thương hiệu, nhãn hiệu

Tại Việt Nam, các thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng bị xâm phạm khá phổ biến theo nhiều hình thức. Chẳng hạn như sao chép, mô phỏng mẫu mã, kiểu dáng gần giống hoặc mang các đặc tính tương tự. Hậu quả của việc này là tạo sự nhầm lẫn và đánh lừa người tiêu dùng. Gây tổn hại đến lợi ích kinh tế, sự uy tín và giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp.

Chính vì thế, lựa chọn đăng ký bản quyền thương hiệu là việc cần thiết. Bởi nó mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích đáng giá. Tiêu biểu có thể kể đến như:

Xác lập quyền sở hữu hợp pháp đối với nhãn hiệu

Việc xác lập quyền sở hữu hợp pháp đối với nhãn hiệu bằng việc đăng ký là rất quan trọng. Qua đăng ký nhãn hiệu, bạn có thể kiểm tra xem nhãn hiệu của sản phẩm hoặc dịch vụ mình đang sử dụng có bị trùng. Hoặc gây nhầm lẫn với nhãn hiệu đã được người khác đăng ký bảo hộ không. Điều này giúp tránh việc gây tranh cãi. Đồng thời, đảm bảo rằng sản phẩm của bạn không bị thu hồi, cản trở sự phát triển thương hiệu của bạn.

đăng ký bảo hộ thương hiệu
Đăng ký bảo hộ thương hiệu giúp xác định quyền sở hữu hợp pháp

Khi bạn đã đăng ký nhãn hiệu, quyền sở hữu của bạn được pháp luật bảo vệ tuyệt đối. Không ai được phép sử dụng nhãn hiệu tương tự trong cùng lĩnh vực. Điều này đồng nghĩa với việc sản phẩm của bạn được coi là duy nhất và độc quyền trên thị trường.

Bảo vệ nhãn hiệu khỏi các hành vi xâm phạm

Sau khi hoàn tất quá trình đăng ký, nhãn hiệu, thương hiệu của bạn sẽ được pháp luật bảo vệ khỏi bất kỳ hành vi xâm phạm nào từ tổ chức hoặc cá nhân khác.

Khi nhãn hiệu của bạn đã được đăng ký bảo hộ, bất kỳ cá nhân hoặc tổ chức nào sử dụng nhãn hiệu giống hoặc tương tự với nhãn hiệu của bạn cho cùng loại sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn kinh doanh. Bạn có quyền yêu cầu sự can thiệp của pháp luật. 

đăng ký bảo hộ thương hiệu
Đăng ký bảo hộ thương hiệu giúp bảo vệ nhãn hiệu khỏi các hành vi xâm phạm

Điều này có thể bao gồm đình chỉ việc sản xuất, phân phối, tịch thu, tiêu hủy hàng hoá vi phạm. Hơn nữa, bạn có thể khởi kiện. Đồng thời, yêu cầu bồi thường thiệt hại đối với vi phạm quyền sở hữu công nghiệp của mình tại cơ quan tòa án.

Tăng cường niềm tin và nhận diện từ khách hàng

Việc đăng ký nhãn hiệu đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường niềm tin và độ nhận diện từ phía khách hàng. Đây là một phương thức hiệu quả để công bố nhãn hiệu của bạn tới công chúng. 

Khi nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ và được công bố, một bộ phận lớn các khách hàng sẽ có thể tiếp cận và nhận diện nhãn hiệu của bạn. Điều này giúp khách hàng phân biệt và nhớ nhãn hiệu của bạn trong số vô vàng nhãn hiệu từ các tổ chức hoặc cá nhân khác trên thị trường.

Tận dụng lợi ích thương mại từ nhãn hiệu

Sau khi đăng ký, bạn có thể khai thác những lợi ích thương mại từ việc sở hữu nhãn hiệu. Điều này bao gồm việc sử dụng nhãn hiệu đó liên kết với sản phẩm, dịch vụ của bạn. Quyền chuyển giao quyền sử dụng, quyền sở hữu nhãn hiệu. Mọi tổ chức, cá nhân chỉ được sử dụng nhãn hiệu khi nhận được sự cho phép từ bạn.

Kế toán Anpha
Dịch vụ đăng ký độc quyền thương hiệu, nhãn hiệu tại Kế toán Anpha

Đăng ký bảo hộ thương hiệu, nhãn hiệu mang lại giá trị thương mại đáng kể cho doanh nghiệp. Đồng thời, đóng góp vào việc xây dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh. Từ đó, hấp dẫn đầu tư và thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế.

Bạn đang tìm dịch vụ đăng ký bản quyền thương hiệu nhưng chưa biết đâu là cơ sở uy tín. Vậy bạn có thể tham khảo dịch vụ tại Kế toán Anpha. Với mức phí dịch vụ chỉ 1.000.000 đồng, bạn sẽ được hỗ trợ tận tình các thủ tục pháp lý có liên quan nhanh chóng bởi đội ngũ chuyên viên pháp lý chuyên nghiệp. Họ đã được đào tạo chuyên sâu, có nghiệp vụ và chuyên môn vững vàng.  

>> Tham khảo chi tiết: Chi phí đăng ký thương hiệu độc quyền

Trên đây là những chia sẻ về khái niệm cũng như lợi ích, tầm quan trọng của việc đăng ký thương hiệu, nhãn hiệu. Hy vọng những thông tin này sẽ có ích với bạn!

5/5 - (1 bình chọn)