Top 9 cách kiếm tiền từ thị trường crypto ít rủi ro mà bạn nên biết

Thị trường crypto những năm gần đây phát triển rất mạnh. Nhiều người đã “phất” lên khi đầu tư vào thị trường này. Nếu bạn cũng muốn làm giàu thì nhất định không thể bỏ qua bài viết này. Chúng tôi sẽ cho các bạn biết top các cách kiếm tiền từ thị trường crypto ưu việt nhất trong bài viết sau đây của Toplisthanoi.com

Mục Lục

Mining-to-Earn – cách kiếm tiền từ thị trường crypto top đầu

Mining-to-Earn chính là đào coin. Cách kiếm tiền từ thị trường crypto này đem lại lợi nhuận ổn định. Mining-to-Earn thường được dùng để khai thác những loại coin có cơ chế Proof of Work (PoW – bằng chứng công việc).

Proof of Work sẽ có rất nhiều thợ đào – miners (hay còn gọi là nút – node) cùng cạnh tranh để xác thực giao dịch. Sau sẽ đưa giao dịch vào các block (khối) trong nền tảng Blockchain để nhận thưởng. Tham gia Mining-to-Earn sẽ tối ưu hóa lợi nhuận khi thị trường phát triển mạnh.

Mining-to-Earn chính là đào coin
Mining-to-Earn chính là đào coin

Giao dịch trên sàn giao dịch

Giao dịch (mua – bán) trên các sàn giao dịch là cách phổ biến mà các trader sử dụng. Các nhà giao dịch có thể kiếm lời từ sự chênh lệch biến đổi giá của các đồng coin. 

Nhiệm vụ quan trọng nhất của bất kỳ nhà giao dịch trước khi bắt đầu tham gia thị trường crypto là đánh giá sự an toàn mà sàn giao dịch cung cấp. Các sàn giao dịch cryto ủy tín hàng đầu hiện nay có thể kể đến là Kucoin, Remitano, Coinbase Pro. …

Đây là cách thông thường nhưng đòi hỏi trader có vài kinh nghiệm về thị trường. 

Staking-to-Earn – Cách kiếm tiền từ thị trường crypto hiệu quả

Bên cạnh cơ chế Proof of Work (PoW – bằng chứng công việc), trong nền tảng Blockchain còn có cơ chế Proof of Stake (PoS – bằng chứng cổ phần). Thông qua cơ chế này người dùng có thể tiến hành hoạt động Staking-to-Earn.

Staking-to-Earn nghĩa là bạn sẽ ký gửi (staking) lượng tài sản kỹ thuật số và khóa lại trong ví hoặc node (nút) của dự Blockchain trong thời gian theo yêu cầu để làm nhiệm vụ. Từ đó nhận phần thưởng của hệ thống. Phần thưởng bạn nhận được nhiều hay ít phụ thuộc vào lượng coin stake và thời gian stake.

Có 2 hình thức Staking-to-Earn là:

  • Staking trong Proof of Stake (PoS – bằng chứng cổ phần).
  • Staking token đến hệ sinh thái dự án.

Farming-to-Earn

Thuật ngữ này ý nói hoạt động tối ưu hóa lợi nhuận thu được từ lượng tài sản crypto mà bạn đang có bằng cách cung cấp thanh khoản cho các giao thức.

Với Farming-to-Earn, người dùng sẽ đóng vai trò là nhà cung cấp – Liquidity Provider (LP). Nhà cung cấp sẽ thanh khoản vào liquidity pool (bể thanh khoản) của giao thức. Số tài sản được đưa vào liquidity pool (bể thanh khoản) sẽ dùng để cho vay hay tiến hành những hoạt động giao dịch trao đổi giữa các loại token.

Nhà cung cấp sẽ nhận được phần thưởng trích từ phí giao dịch của những hoạt động trên liquidity pool (bể thanh khoản). Bên cạnh đó còn nhận được native token của dự án.

Play-to-Earn

Play-to-Earn là hình thức chơi game kiếm tiền. Nghĩa là khi chơi game bạn sẽ nhận được phần thưởng, token do game phát hành. 

Trong thị trường crypto, game sẽ kết hợp công nghệ blockchain mang đến trải nghiệm thú vị, hấp dẫn hơn. Trong game Play-to-Earn bạn sẽ sở hữu những vật phẩm độc quyền dưới dạng NFT. Có thể bán vật phẩm để kiếm thêm lợi nhuận.

Free-to-Earn

Nếu như tham gia Play-to-Earn, bạn cần bỏ số vốn nhất định mới bắt đầu chơi được, thì tham gia Free-to-Earn chẳng cần khoản đầu tư ban đầu vẫn có thể chơi và kiếm tiền. Loại hình này là sự kết hợp giữa loại hình game Free-to-play và Play-to-Earn.

Mặc dù không cần bỏ vốn ban đầu để chơi nhưng muốn kiếm tiền với hình thức Free-to-Earn thì bạn phải đầu tư nghiêm túc.

Move-to-earn

Move-to-earn là hình thức kiếm tiền bằng cách chuyển động. Hệ thống sẽ cùng công nghệ cảm biến hiện đại để đo lường chuyển động của người dùng và chuyển đổi sang phần thưởng có giá trị.

Genopets và STEPN là 2 dự án tiên phong cho loại hình kiếm tiền Move-to-earn. Những dự án Move-to-earn đều sử dụng cơ chế NFT và có Marketplace để người chơi có thể tiến hành giao dịch mua bán, quản lý sản phẩm. 

kiếm tiền từ thị trường crypto
Move-to-earn là hình thức kiếm tiền bằng cách chuyển động

Learn-to-earn – Cách kiếm tiền từ thị trường crypto được nhiều ngươi thực hiện

Learn-to-earn là cách kiếm tiền từ thị trường crypto khá mới mẻ nhưng được đánh giá rất cao. Learn-to-earn là những dự án giáo dục đem đến thông tin hữu ích cho cộng đồng, khuyến khích người dùng tìm hiểu, học hỏi… từ đó nhận được phần thưởng của dự án. 

Khi có lượng người tham gia vào dự án đông đảo thì sẽ huy động các nhà đầu tư để tạo ra nguồn quỹ thưởng khủng.

Follow-to-earn 

Rất nhiều dự án có các chiến dịch marketing theo hình thức Follow-to-earn. Nghĩa là thu hút người dùng mới của dự án thực hiện những nhiệm vụ ở các nền tảng mạng xã hội như Twitter, Facebook, Discord… Hoàn thành nhiệm vụ người dùng sẽ được tham gia vòng quay may mắn và nhận thưởng.

Top các cách kiếm tiền từ thị trường crypto mà chúng tôi đã kể trên rất hữu ích. Bạn hãy chọn loại hình phù hợp nhất. Theo dõi chúng tôi để biết thêm thông tin về thị trường tiền điện tử, giá các cặp giao dịch, giá bitcoin, giá LUNC

Đề xuất sửa nội dung

Rate this post

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây